100 Pro Logo

6 หุ่นยนต์มีบริการอะไรบ้างในโรงแรม

หุ่นยนต์ในโรงแรม

คำถาม หุ่นยนต์มีเพิ่มขึ้นจริงหรือ? คำตอบคือใช่ และได้เปลี่ยนแปลงการบริการลูกค้าไปแล้ว การต้อนรับขับสู้เป็นสิ่งที่ลงตัวกับเทคโนโลยีประเภทนี้ ดังนั้นจึงดูเหมือนจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีบทบาทสำคัญในธุรกิจในอนาคตของโรงแรมของคุณ

1.บริการเช็คอินและแผนกต้อนรับ

เนื่องจากงานเช็คอินและแผนกต้อนรับค่อนข้างเป็นกิจวัตร และจำนวนคำถามที่เป็นไปได้ก็มีจำกัด นี่เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับหุ่นยนต์ในโรงแรมเพื่อเริ่มต้นได้อย่างประสบความสำเร็จและยังสามารถทำให้แขกของท่านไม่ต้องยื่นรอเช็คอินนานอีกด้วย

2.รูมเซอร์วิส

ไม่จำเป็นต้องพูดคุยชิลล์หรือล่าช้า แขกสามารถสั่งซื้อบริการหุ่นยนต์รูมเซอร์วิสของโรงแรม และทำงานให้เสร็จสิ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยมีความยุ่งยากน้อยที่สุด หุ่นยนต์จะไม่หงุดหงิดกับคำขอใดๆ ลองนึกภาพสิ่งนี้ แขกเพียงแค่แตะที่หน้าจอ และเพียงชั่วครู่ต่อมา หุ่นยนต์รูมเซอร์วิสของโรงแรมก็เลื่อนไปตามคำสั่งซื้อของพวกเขา บริการที่ไร้รอยต่อนี้เพิ่มความทันสมัยให้กับการเข้าพัก โดยมอบทุกอย่างตั้งแต่อาหารเช้าไปจนถึงของว่างตอนเที่ยงคืนอย่างมีประสิทธิภาพที่เงียบสงบและสัมผัสแห่งอนาคต เปลี่ยนบริการรูมเซอร์วิสให้เป็นประสบการณ์ในตัวเองและมีทั้งหุ่นยนต์ส่งของขึ้นลิฟท์เองอัตโนมัติ ทำใจแขกไม่ต้องลงมาเอาของเองสามารถใช้งานหุ่นยนต์มาส่งของถึงหน้าห้องได้เลย

3. การทำความสะอาดและบำรุงรักษา

การทำความสะอาดและบำรุงรักษาในโรงแรมกำลังพัฒนาไปด้วยการนำหุ่นยนต์อย่างเช่นหุ่นยนต์ทำความสะอาดโรงแรมมาใช้หุ่นยนต์ทำความสะอาดห้องพักในโรงแรมได้รับการออกแบบมาสำหรับงานทำความสะอาดเฉพาะด้าน โดยทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้มั่นใจว่ามีสภาพแวดล้อมที่สะอาดและได้รับการดูแลอย่างดีอย่างสม่ำเสมอ ฟังก์ชันการทำงานตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการบำรุงรักษาตามปกติ ทำความสะอาดทั่วไปของโรงแรม ซึ่งมีส่วนช่วยอย่างมากในการรักษามาตรฐานด้านสุขอนามัยในระดับสูง

4.ความปลอดภัย

หุ่นยนต์สามารถช่วยในโครงสร้างพื้นฐานด้านความปลอดภัยโดยการตรวจสอบสถานที่สำหรับกิจกรรมที่รอบคอบและรายงานอุบัติเหตุใดๆ การรวมหุ่นยนต์เข้ากับระบบรักษาความปลอดภัยของโรงแรมทำให้มีการเฝ้าระวังแบบเรียลไทม์ซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถในการตรวจจับและตอบสนองต่อกิจกรรมที่ผิดปกติได้อย่างมาก เทคโนโลยีขั้นสูงเหล่านี้สามารถวิเคราะห์รูปแบบ จดจำใบหน้า และแม้แต่ติดตามการเคลื่อนไหว ซึ่งเป็นเกราะป้องกันความปลอดภัยที่ครอบคลุม หุ่นยนต์นี้ไม่เพียงแต่เสริมความปลอดภัยของแขกและพนักงานเท่านั้น แต่ยังให้ความรู้สึกมั่นใจอีกด้วย โดยรู้ว่าการเฝ้าระวังอัจฉริยะอีกชั้นหนึ่งจะทำงานอยู่เสมอ

5.การจัดการทรัพย์สิน

AIจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพวิธีการที่โรงแรมจัดพนักงานในช่วงที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่นและนอกช่วงเร่งด่วนพร้อมทั้งประหยัดพลังงานด้วยการปิดไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้าโดยอัตโนมัติ

6.บริการนำรถไปจอด

ในอนาคตรถยนต์ที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีอาจทำให้บริการจอดรถซ้ำซ้อนหรืออย่างน้อยที่สุดก็กลายเป็นตำแหน่งที่AIสามารถจัดการได้อย่างง่ายดายขึ้นในอนาคต

Share the Post: